คนเก็บฟืน : คาราบาว


เนื้อเพลง : คนเก็บฟืน
ศิลปิน : คาราบาว


* เบื้องบนเป็นแผ่นฟ้ากว้าง เบื้องล่างเป็นธารน้ำใส
ตัวฉันมีกาน้ำชาหนึ่งใบ กับกองฟืนที่วางอยู่เรียงราย

อยู่มาปีแล้วปีเล่า วันเก่าเก่าได้ผ่านเลยไป
คืบคลานเข้าสู่วันใหม่ ลมหายใจยังคุกรุ่นในทรวง

** ฉันไม่เคยคิดอื่นใด ที่ยาวไกลเกินสุดขอบฟ้า
เราคบกันใต้ดวงตะวันรอน ยามเธอนอนฉันจะกล่อมนิทรา
เราคบกันแล้วพากันก้าวไป ไปเก็บไม้เก็บฟืนมาต้มกา

*** น้ำเดือดเรามาแบ่งกันกิน ฟืนหมดเราช่วยกันเก็บฟืน

( * )

บางคนว่าฉันเป็นคนบ้า บางคนว่าสติไม่ค่อยดี
บางคนว่าฉันเป็นเช่นนี้ เพราะผิดหวัง บางสิ่งที่ตั้งใจ

( ** , *** , *** )