แค่นั้น : ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์


เนื้อเพลง : แค่นั้น
ศิลปิน : ปู พงษ์สิทธิ์ คำภีร์


บางคราวก็อยากจะฝัน
บางทีก็อยากจะรู้ใครมีความหมายในใจของเธอ
ใจหนอช่างโหดร้าย
มองฉันอย่างเมินเฉยใครหนอใครเล่าเอยจะอดทน

ก็เธอนั้นแค่คนคนหนึ่ง
ที่รักเธออย่างเปิดเผยไม่เคยได้รับกลับคืน
ก็เธอนั้นแค่คนคนหนึ่ง
จะรักไม่รักช่างเธอให้ฉันงมงายต่อไป
แค่ได้รักได้คิดได้ชอบสุขแบบทุกข์ทุกข์อย่างนี้..ก็พอ

* นี่ตัวเราคงคล้ายดังหมาเห่าเรือบินจนสิ้นใจยังไม่ได้ยล
ไม่กวนใจให้หมองไม่รักไม่ว่าอะไรคิดได้ฝ่ายเดียวก็..พอ
ใจหนอ....หนอ.....ฉันเป็นสุขเหลือเกิน
          
สำรักความสุขจนล้น
ต้องดั้นด้นผ่านทุกข์นั้นข้างในใครรู้มันช้ำเพียงใด
เมื่อลมพัดผ่านผิวบางบาง
ฉันวอนว่าลมเอ๋ยช่วยพัดผ่านมาทางนี้
สูดดอมดมกลิ่นหอมจางจาง
ที่เหลือไว้ก่อนจะเลือนหายไป
                                   
ซ้ำ (*)