จดหมายเปื้อนฝุ่น : เอกพจน์ วงศ์นาค

เนื้อเพลง : จดหมายเปื้อนฝุ่น 
ศิลปิน : เอกพจน์ วงศ์นาค

 ...จดหมายใคร
 ฉันเก็บได้ที่ใต้ถุน
 มันเปื้อนฝุ่นของเก่ามิได้แกะ
 ขอบซองขาดวิ่น
 เหมือนโดนแมลงแทะ
 เมื่อฉันแกะอ่านดูรู้ความนัย

 ...เป็นจดหมาย
 บรรยายเรื่องวิจิตร
 รักคนผิด
 ตัวเธอหมดความหมาย
 ตอนหนึ่งเขียนว่าเธออยากตาย
 เพราะเจ็บอายเจอคนไม่รักจริง

 ...อ่านจดหมายคล้ายชีวิตเรา
 ที่โง่เขลามอบใจให้ทุกสิ่ง
 มารู้ตอนท้ายว่าเขาไม่รักจริง
 แต่ทุกสิ่งมันก็สายเกินกาล

 ...จดหมายใคร
 ทำไมเหมือนเราหนอ
 อยากจะขอ
 พบเธอเพื่อสร้างสรรค์
 เราต่างอกหักพลาดรักมาด้วยกัน
 ขอสวรรค์บันดาลให้พบเธอ

 ...อ่านจดหมายคล้ายชีวิตเรา
 ที่โง่เขลามอบใจให้ทุกสิ่ง
 มารู้ตอนท้ายว่าเขาไม่รักจริง
 แต่ทุกสิ่งมันก็สายเกินกาล

 ...จดหมายใคร
 ทำไมเหมือนเราหนอ
 อยากจะขอพบเธอเพื่อสร้างสรร
 เราต่างอกหักพลาดรักมาด้วยกัน
 ขอสวรรค์บันดาลให้พบเธอ