หวานเป็นลมขมเป็นยา : สายัณห์ สัญญา

เนื้อเพลง : หวานเป็นลมขมเป็นยา
ศิลปิน : สายัณห์ สัญญา


 ...หวานเป็นลม
 ขมเขาว่าเป็นยา
 โบราณนั้นกล่าวมา
 ลองพิจารณาว่าจริงหรือไม่
 คนปากหวานๆ
 มักซ่อนความขม ไว้ภายใน
 หวานกลับขมเป็นไปได้
 ขมเหลือใจกลายเป็นยา

 ...หวานเป็นลม
 ขมเขาว่าดีจริง
 เชื่อเถิดนะยอดหญิง
 เรื่องของความจริง
 จริงเหมือนเขาว่า
 คนดำอย่างผม
 ข้างในขาวงามสง่า
 หวานเป็นลมขมมักเป็นยา
 เชื่อเถิดหนาผมดำแต่ใจดี

 ...เพราะผมไม่งาม
 คุณก็มองผ่านเลย
 ไม่สนใจแกล้งเมินเฉย
 เห็นไม่น่าเชยเพราะดำอย่างนี้
 ถึงดำก็ขำ ดำน้ำใจแสนดี
 มองให้ซึ้งถึงใจผมนี่
 มองนะคนดีนานไปคงเห็น

 ...ช้ำใจตรม
 คนดำเช่นผมอนาถใจ
 จะมีคนรักจริงที่ไหน
 เขามองเลยไป
 เป็นเหมือนของเล่น
 คนดำอย่างผม
 คุณสาวๆมองไม่เห็น
 ถึงรักไว้ก็เพื่อเลือกเล่น
 เมื่อไหร่จะเห็นคนดำแต่ใจดี

 ...ช้ำใจตรม
 คนดำเช่นผมอนาถใจ
 จะมีคนรักจริงที่ไหน
 เขามองเลยไป
 เป็นเหมือนของเล่น
 คนดำอย่างผม
 คุณสาวๆมองไม่เห็น
 ถึงรักไว้ก็เพื่อเลือกเล่น
 เมื่อไหร่จะเห็นคนดำแต่ใจดี